Thống nhất nội dung tổ chức xúc tiến thương mại, truyền thông, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại siêu thị Big C An Lạc Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng bài: 19/11/2018 | Tác giả: Duy Thanh

Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương Ngô Tất Thắng vừa có buổi làm việc với Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ngành tỉnh về việc thống nhất nội dung tổ chức, triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, truyền thông, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại Big C An Lạc - Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Hữu Lập dự và chủ trì làm việc. Về phía tập đoàn Central Group có bà Nguyễn Thị Hồng - Giám đốc trách nhiệm xã hội và ông Chalermchai Pornsiripiyakool - Giám đốc siêu thị Big C An Lạc.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Duy Thanh)

Theo Ông Chalermchai Pornsiripiyakool - Giám đốc siêu thị Big C An Lạc thì trung bình ngày thường tại siêu thị tiếp nhận khoảng 6.000 đến 7.000 người. Đặc biệt vào dịp cuối năm siêu thị đón khoảng 17.000 người đến mua sắm, tham quan, tạo điều kiện rất thuận lợi cho xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP của Bến Tre.

Bến Tre hiện có khoảng 275 sản phẩm OCOP, trong đó, nhóm thực phẩm là 184 sản phẩm, nhóm đồ uống 16 sản phẩm, nhóm đồ thảo dược 13 sản phẩm, nhóm lưu niệm - nội thất - trang trí là 39 sản phẩm, dịch vụ du lịch nông thôn 7 loại hình và 16 sản phẩm nhóm khác. Tuy nhiên, theo Giám đốc Sở Công Thương - Ông Lê Văn Khê đề xuất chỉ nên chọn những sản phẩm chủ lực, chất lượng và đặc trưng của tỉnh Bến Tre tham gia.

Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương Ngô Tất Thắng làm việc với Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, truyền thông, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre. (Ảnh: Duy Thanh)

Trao đổi tại cuộc hop, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương Ngô Tất Thắng cho rằng Bến Tre cần có kế hoạch truyền thông, tổ chức họp báo về Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP lần này. Ông Ngô Tất Thắng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức OCOP của Quảng Ninh để Bến Tre phát triển ý tưởng thiết kế như bố trí gian hàng của Ban Tổ chức để kết nối cung cầu, bố trí gian hàng theo huyện để trưng bày, trang trí theo không gian văn hóa và bán hàng sẽ thuận tiện hơn, bố trí gian hàng ẩm thực riêng. Bên cạnh, lãnh đạo tỉnh, huyện trực tiếp quảng bá sản phẩm tại các gian hàng sẽ rất hiệu quả, tăng uy tín và sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập thống nhất với đề xuất tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại Siêu thị Big C An Lạc. (Ảnh: Duy Thanh)

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập thống nhất với đề xuất của các đại biểu, đồng thời, đề nghị các sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại. Dự kiến hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại Siêu thị Big C An Lạc sẽ tổ chức vào cuối tháng 01 năm 2019, với khoảng 100 gian hàng. Ngoài ra, Bến Tre sẽ tổ chức 1 chuyến khảo sát thực tế tại Big C An Lạc dự kiến vào ngày 24 tháng 11 năm 2018, nhằm định hướng không gian trưng bày, thiết kế các gian hàng hợp lý.